Học viên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Tiếng anh tham gia bảo vệ luận văn Thạc sĩ

Sáng 16/10/2021, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức trực tuyến Lễ khai mạc Hội đồng đánh giá luận văn Thạc sĩ cho 7 học viên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Tiếng anh.

Hội đồng Đánh giá luận văn thạc sỹ MTESOL

Tham gia Hội đồng đánh giá luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Tiếng anh gồm 7 thành viên là các Phó Giáo sư, Tiến sĩ đến từ nhiều cơ sở đào tạo khác nhau trên cả nước như: Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Cảnh sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Đại học Tài Chính – Marketing TP. Hồ Chí Minh.

Hội đồng Đánh giá luận văn thạc sỹ MTESOL

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS.TS. Nguyễn Lộc – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Luận văn Thạc sĩ không chỉ đánh dấu quá trình học tập, nghiên cứu, mà còn là kết quả của quá trình phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn của mỗi học viên. Việc đánh giá luận văn thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh trực tuyến, bên cạnh những ưu điểm cũng đặt ra không ít thách thức cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của Nhà Trường. Tuy nhiên, nhằm giúp học viên sớm tốt nghiệp ra trường và không chậm tiến độ đào tạo, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về mặt pháp lý, điều động bộ phận IT tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên của Viện Đào tạo Sau đại học, học viên, thành viên hội đồng…. để phục vụ cho việc bảo vệ thành công tốt đẹp.

GS. TS. Nguyễn Lộc – Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

GS.TS Nguyễn Lộc cũng bày tỏ hy vọng, với những kiến thức trong 2 năm học, các học viên sẽ hoàn thành tốt luận văn của mình và áp dụng hiệu quả kiến thức học tập vào thực tiễn công việc, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, những cán bộ lãnh đạo ưu tú của địa phương, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

Các đề tài được học viên lựa chọn để bảo vệ luận văn gồm: Nhận thức của học sinh về nhiệm vụ – Các hoạt động dựa trên lớp học ngoại ngữ: Một nghiên cứu điển hình tại BVU; Hiệu quả của việc sử dụng trò chơi trong dạy học từ vựng tiếng Anh cho học sinh lớp 5 tại Trường tiểu học Song Ngữ; Đánh giá tài liệu giảng dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 10 (Sách thí điểm) tại Trần Nguyên Hãn ở Vũng Tàu; Một cuộc khảo sát về các yếu tố ảnh hưởng đến việc không sử dụng tiếng Anh, động lực học tiếng Anh như một ngoại ngữ của phần lớn sinh viên tại Bà Rịa – Vũng Tàu; Phân tích lỗi sử dụng các mẫu động từ trong các bài luận tiếng Anh của đa số sinh viên người Pháp tại Trường THPT Thăng Long (Đà Lạt, Lâm Đồng); Cách cải thiện kỹ năng đọc hiểu dành cho học sinh lớp 11 trường THPT U Minh Thượng bằng cách sử dụng một số hoạt động trong khi đọc; Niềm tin và thực hành mã hóa của giáo viên dạy ngoại ngữ: Một nghiên cứu điển hình tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại buổi bảo vệ, các học viên lần lượt báo cáo tóm tắt những nội dung chính trong luận văn của mình. Hầu hết các đề tài của học viên đều được hội đồng đánh giá cao về ý nghĩa khoa học và thực tiễn, thể hiện quá trình tìm tòi và nghiên cứu kỹ đề tài. Hội đồng cũng đưa ra nhiều nhận xét và góp ý giúp học viên hoàn thiện luận văn, nhằm nâng cao tính ứng dụng vào thực tiễn công việc sau này.

Mai Hương